Sữa PediaSure BA khiến khách hàng hoang mang vì khuấy mãi không tan?

(Kinhdoanhnet)- PediaSureBA là một sản phẩm của hãng sữa Abbott hiện đang được rất nhiều các bậc phụ huynh Việt Nam tin tưởng lựa chọn cho con em mình sử dụng . Thế nhưng trên thực tế, nhãn hiệu này không ít lần khiến khách hàng lo lắng, bất an vì gặp phải những sự cố liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Mới đây, đường dây nóng của báo Kinh doanh và pháp luật nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thu H. (Phúc Đồng- Long Biên- Hà Nội) với nội dung liên quan đến chất lượng sản phẩm của loại sữa Pedia sure BA của hãng sữa Abbott mà chị đang cho con nhỏ gần 2 tuổi sử dụng.

Qua trao đổi, chị H. cho biết đã cho con sử dụng loại sữa Pedia sure BA một thời gian. Trước đó chị H. đã cho con sử dụng 9 hộp sữa của hãng này, thấy em bé tăng cân và phát tiển khá tốt nên chị tiếp tục mua thêm 3 hộp sữa Pedia sure BA cùng date 21/3/2015 về cho bé uống. Hết hộp đầu của date này chị chuyển sang hộp thứ 2 và thấy xuất hiện nhứng dấu hiệu bất thường.

Quan sát bằng mắt thường, chị H. thấy bột sữa không sáng mịn và sữa không có vị thơm ngậy như những lon sữa PediaSure khác mà chị mua trước đây. Pha thử với nước ấm theo hướng dẫn của hãng, chị cũng phát hiện thêm sữa có hiện tượng vón cục, khi pha sữa không tan, để vài phút thấy hạt sữa lắng xuống đáy cốc, một số bám vào thành cốc, phía trên có màu như nước vôi trong, trong khi hạn sử dụng còn đến hơn 1 năm.

Sữa PediaSure BA khiến khách hàng hoang mang vì khuấy mãi không tan? - Ảnh 1
Hộp sữa cùng date 31/3/2015 với hộp sữa có vấn đề mà nhân viên tư vấn đã đổi cho chị H. (Ảnh: nvcc)

Với kinh nghiệm gần 10 năm chăm lo dinh dưỡng cho trẻ ở trường mầm non, sau khi thấy dấu hiệu bất thường trên chị H. cho bé ngưng sử dụng sữa và liên lạc với phía tổng đài để trao đổi về vấn đề trên.

Sau nhiều lần cố gắng liên lạc yêu cầu được gặp người đại diện của hãng sữa, có một nhân viên tư vấn nữ của hãng sữa đã chủ động liên lạc và gặp chị H. tại nơi làm việc của chị là Trường mầm non Phúc Đồng (Long Biên- Hà Nội). Trong cuộc trao đổi, nhân viên này có giải thích với chị H. là do lô sữa này sản xuất trước tháng 5/2015, sản xuất theo công thức cũ nên hạt sữa không mịn và vẫn tiếp tục khẳng định chất lượng sữa là đảm bảo.

Chị H. không đồng ý với cách giải thích này vì cho rằng: 9 hộp sữa và cả một hộp sữa cùng date 3/2015 chị đã sử dụng cho con trước đó không hề có dấu hiệu bất thường như thế. Chị cũng bày tỏ quan điểm, bằng mắt thường không thể khẳng định được chất lượng sữa nên muốn tiến hành kiểm định và phân tích nhưng nhân viên tư vấn gạt đi, thông qua một số giấy tờ một mực khẳng định sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng.

Sữa PediaSure BA khiến khách hàng hoang mang vì khuấy mãi không tan? - Ảnh 2
Nhân viên tư vấn của hãng sữa đã đổi cho chị H. hộp sữa date 25/8/2016 (Ảnh: nvcc)

Không đồng tình với cách giải thích chung chung, thiếu thiết phục từ phía nhân viên của hãng sữa, chị H. muốn phản ánh vụ việc tới các cơ quan truyền thông: “Lời giải thích phía hãng sữa thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không thỏa đáng và thiếu thuyết phục. Tôi không muốn làm rùm beng để gây ảnh hưởng đến tên tuổi, uy tín của hãng sữa nhưng tôi cần một lời giải thích về chất lượng sản phẩm này để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng mà trực tiếp là sức khỏe của con tôi và rất nhiều đứa trẻ khác đã sử dụng sản phẩm này”, chị H. bức xúc.Thấy thái độ kiên quyết của chị H., viên tư vấn phía hãng sữa đã đổi cho chị một hộp sữa khác và thu hồi hộp sữa có dấu hiệu khác thường sản xuất 21/3/2015. Cuộc gặp gỡ này diễn ra vào khoảng 2h chiều thứ 5 ngày 19/1.

Sữa PediaSure BA khiến khách hàng hoang mang vì khuấy mãi không tan? - Ảnh 3

 

Sữa PediaSure BA khiến khách hàng hoang mang vì khuấy mãi không tan? - Ảnh 4
Một số giấy tờ nhân viên tư vấn cung cấp cho chị H để khẳng định chất lượng sản phẩm của hãng sữa (Ảnh: nvcc)

Sau cuộc trao đổi đó, phía hãng sữa chưa có bất kỳ phản hồi nào tới chị H., chị H. cũng không thể liên lạc với nhân viên tư vấn vì mọi liên hệ được thực hiện qua số máy cố định 37337486. Khi đến làm việc, nhân viên tư vấn cũng không để lại số điện thoại cá nhân.

Chị H. mong muốn hãng sữa sẽ tiến hành kiểm định và phân tích lô sữa sản xuất date 21/3/2015 để đưa ra lời giải thích thỏa đáng. Và đặc biệt sẽ tiến hành thu hồi nếu lô sữa không đảm bảo chất lượng để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Để thông tin được khách quan, hai chiều, PV chúng tôi đã tìm cách liên hệ với người đại diện của hãng sữa Abbott vào ngày 10/2 để phản ánh nội dung vụ việc. Sau khi trao đổi qua điện thoại với ông Đỗ Thái Vương – Đại diện truyền thông của Abbott Việt Nam, PV đã gửi nội dung bạn đọc phản ánh tới gmail của vị này và tiếp tục liên hệ làm việc. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại,  báo Kinh doanh và pháp luật vẫn chưa nhận được động thái phản hồi nào từ phía Abbott. 

Pv sẽ tiếp tục liên lạc với đại diện phía Abbott để làm sáng tỏ nội dung vụ việc và thông tin đến bạn đọc

Phan Hưng- Phan Giang

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục