Thêm một khách hàng Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản

Tài khoản Vietcombank của anh Phạm Hoàng Thái Dương bỗng dưng bị trừ tiền trong khi chủ thẻ không thực hiện giao dịch.

Trong thời gian qua có không ít trường hợp người dùng tài khoản Vietcombank bị trừ tiền mà không thực hiện giao dịch. Mới đây nhất là một khách hàng có tên Phạm Hoàng Thái Dương ở TP HCM đã bị hệ thống Vietcombank tự động thực hiện 5 giao dịch chuyển khoản.

Anh Dương chia sẻ: “Hôm qua thực hiện 5 giao dịch chuyển tiền đi, sau đó 4 tiếng thì hệ thống Vietcombank tự động lập thêm 5 giao dịch khác để lấy tiền của mình”.

Thêm một khách hàng Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản - Ảnh 1
Tài khoản của anh Phạm Hoàng Thái Dương tự động thực hiện 5 giao dịch.

Điều đáng nói là ở 5 giao dịch chuyển tiền lần thứ 2 này anh Dương không hề nhận được tin nhắn SMS thông báo giao dịch chuyển khoản cũng như số dư. Số tiền ở 5 giao dịch lần thứ 2 của anh Dương không phải là quá lớn. Nhưng nếu chẳng may số này là 100-200 triệu đồng thì sao?

Hiện tại anh Phạm Hoàng Thái Dương đã kêu Vietcombank truy thu lại số tiền anh bị mất trong 5 giao dịch lần 2.

Thêm một khách hàng Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản - Ảnh 2
Hiện anh Dương đã báo ngân hàng truy thu số tiền tự động bị trừ.

Đây như một bài học và một lời cảnh báo tới những ai đang dùng tài khoản của ngân hàng Vietcombank nên thường xuyên kiểm tra tài khoản.

Trước đó, trong một lần chia sẻ với báo chí, Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank từng khẳng định, hệ thống nhắn tin của Vietcombank hoạt động bình thường và người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về hệ thống bảo mật thẻ của ngân hàng.

Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít trường hợp tài khoản của khách hàng tự động bị trừ tiền mà chủ thẻ không thực hiện giao dịch. Thậm chí, nhiều khách hàng trung thành của ngân hàng Vietcombank đã nghi ngại về tính bảo mật, an toàn các loại thẻ do ngân hàng này phát hành và chuyển sang sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác.

Theo Techz

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục