Giải mã "cơn sốt" thương hiệu Ding Tea

(Kinhdoanhnet) - Một năm trở lại đây, trong cộng đồng giới trẻ xuất hiện một "cơn sốt" mang tên trà sữa Ding Tea. Có thể nói trà sữa Ding Tea đã góp phần rất lớn trong việc đưa trào lưu trà sữa quay trở lại tại Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết được hết về thương hiệu này và tại sao Ding tea lại được ưa chuộng đến vậy?Câu hỏi về những người đưa Ding Tea về Việt Nam vẫn luôn được quan tâm

Thành công của du học sinh về nước

Cách đây gần 1 năm, một cặp đôi 8X từng du học tại Canada đã mang thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan: Ding Tea về Việt Nam. Đây là thương hiệu có hơn 350 cửa hàng trải rộng từ Bắc vào Nam của Trung Quốc và có mặt tại rất nhiều nước: Nhật Bản, Hồng Kong, Indonesia, Malaisia, Singapor, Việt Nam, Myanma và Brunei.

Từ đó tới nay, nhãn hiệu này đã dần trở nên quen thuộc đối với giới trẻ và có công trong việc mang trào lưu trà sữa từng “khuynh đảo” thị trường đồ uống một thời đã trở lại Việt Nam.

Giải mã "cơn sốt" thương hiệu Ding Tea - Ảnh 1
Cửa hàng trên phố Lê Đại Hành

Cửa hàng đầu tiên do cặp đôi 8x mở trên phố Lê Đại Hành đã thành công ngoài mong đợi, thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi tuần. Khách hàng đặc biệt tin tưởng và yêu thích hương vị trà sữa và vị các vị trà hoa quả độc đáo của thương hiệu này. Đó là lí do hai nhà quản lý trẻ tuổi quyết định mạnh tay đầu tư chuỗi cửa hàng rải rác khắp các quận nội thành Hà Nội. Đến nay, thương hiệu trà sữa này đã có các chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn…

 “Khi còn học tại Canada chúng tôi đã được thử hương vị trà sữa do cộng đồng người Hồng Kong bán ở đó và rất yêu thích vị đặc trưng này. Chúng tôi nhận thấy đông đảo các bạn ở các nước châu Á khác cũng yêu thích nhãn hiệu Ding Tea. Bởi vậy chúng tôi đã quyết định mang thương hiệu này về Việt Nam và phát triển theo hướng chuyên nghiệp và nhân rộng mô hình. Chúng tôi luôn nỗ lực với 200% khả năng của mình để ngày càng được đón nhận và yêu thích hơn ”, quản lý của chuỗi cửa hàng cho biết.

Khi mang thương hiệu trà sữa “thuần chủng” của Đài Loan về Việt Nam, các bạn trẻ gặp khá nhiều khó khăn để có thể đàm phán được vị trí độc quyền thương hiệu. Toàn bộ 100% nguyên vật liệu, bao gồm từ cốc nhựa ống hút và trang thiết bị đều được nhãn hiệu uy tín xứ Đài cung cấp. Thương hiệu này cũng thường xuyên có chuyên gia Đài Loan giám sát chất lượng và đồng thời tất cả các cửa hàng trong hệ thống đều được đào tạo để hiểu rằng chất lượng là quan trọng  nhất. Do đó, chất lượng sản phẩm của tại các cửa hàng ở Việt Nam luôn đạt chuẩn và không hề khác biệt so với ở đất nước Đài Loan, hoặc ở những đất nước có yêu cầu khắt khe về chất lượng như ở Nhật Bản, Singapoor.

Giải mã cơn sốt Ding Tea

Điểm đặc biệt nhất ở Ding Tea là sử dụng lá trà khô và nguyên liệu tự nhiên, trà được ủ chính xác theo phút và chỉ được sử dụng trong vòng 4 tiếng nhằm giữ lại hương vị trà. Ở ngay bên ngoài quầy bar có bầy các hũ thủy tinh, đựng 5 loại lá trà được Ding Tea sử dụng trong pha chế.

Giải mã "cơn sốt" thương hiệu Ding Tea - Ảnh 2
Lá trà Ding Tea

Trà sữa ở đây không ngọt gắt mà vị thanh thanh, dễ uống. Bạn nào thích béo ngậy thì có thể thử trà sữa Hokkaido, còn nếu bạn tìm kiếm vị đậm đà và mùi thơm nổi bật từ lá trà, thì chắc trà hoa cúc, trà nhài, trà ô long là dành cho bạn. Với dòng trà trái cây thì có khoảng 20 mùi vị trái cây đặc trưng từ Syrup chiết xuất từ trái cây thật vẫn còn nguyên tép trái cây trong đó. Sữa chua uống (Yakult) thì chua chua mát mát.

Topping cũng có nhiều loại như trân châu, thạch dừa, thạch rau câu, nha đam, pudding, mousse...Trân châu, hạt to tròn, được nấu kỹ nên mềm nhưng vẫn giữ được độ dẻo, giòn.

Giải mã "cơn sốt" thương hiệu Ding Tea - Ảnh 3
Các loại trà sữa đa dạng

Giới trẻ quay trở lại với trào lưu trà sữa Đài Loan

Trung bình một tuần, 3 cửa hàng Ding Tea phục vụ hơn 10.000 khách hàng mua trà, hầu hết là người trẻ tuổi. Song cũng không thiếu các gia đình và người lớn tuổi sành trà. Trong khoảng thời gian mùa đông, lượng khách hàng vẫn tăng đều theo từng tháng.

Giải mã "cơn sốt" thương hiệu Ding Tea - Ảnh 4
Ding Tea rất được giới trẻ ưa chuộng

Cũng từng có thời gian, hạt trân châu bị nghi là có hại cho sức khỏe khiến khách hàng quay lưng với món uống yêu thích là trà sữa. Tuy nhiên, thương hiệu này khẳng định rằng hạt trân châu của hãng không nằm trong danh sách 9 loại hạt trân châu bị nghi là có hại cho sức khỏe, hãng có đầy đủ kiểm định an toàn của các cơ quan chức năng, trước khi được chính thức cho phép nhập khẩu.

Ding Tea không chỉ được chứng nhận bởi SGS Đài Loan và tất cả những nơi đang nhập khẩu nguyên liệu Ding Tea mà còn vượt qua tổng cộng 231 bài test các loại của chính phủ Nhật Bản để được chính thức cấp phép nhập khẩu. Ding Tea không sử dụng bất kỳ hương liệu hay phụ gia để bảo quản. Để có thể đảm bảo được chất lượng, trà được bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt. “Chúng tôi pha trực tiếp ngay khi có order của khách hàng. Trà và trân châu chỉ được giữ tối đa 3 tiếng đồng hồ. Không để lâu hơn 3 tiếng vì sau 3 tiếng trà sẽ bị mất mùi thơm”.

Tất cả nguyên liệu của chúng tôi đều là nguyên liệu cao cấp nhất trong dòng trà sữa. Toàn bộ được đặt hàng riêng cho Ding Tea sử dụng, không bán bên ngoài thị trường. Bởi vậy vị thơm của trà, vị ngậy của sữa và vị đặc trưng của hoa quả là vô cùng rõ nét trong các sản phẩm. Khách hàng có thể cảm nhận được rõ các mùi vị trong cốc trà của mình”, chủ nhân thương hiệu Ding Tea tại Việt Nam chia sẻ.

So với các thương hiệu trà sữa khác đang có mặt tại Việt Nam, các khách hàng đánh giá Ding Tea có rất nhiều điểm vượt trội từ hương vị cho tới không gian cũng như chuyên nghiệp trong cách phục vụ khách hàng.

Thu Hà( TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục