Bị “tố” huy động vượt trần lãi suất, PvcomBank đẩy trách nhiệm cho phòng giao dịch

(Kinhdoanhnet) - Gần đây có nhiều thông tin phản ánh việc PVcomBank Nam Đồng tư vấn cho khách hàng về lãi suất vượt trần trái quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên, lãnh đạo PVcomBank cho biết đã trực tiếp chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

"Qua kiểm tra, xác minh, PVcomBank xác định đây chỉ là trường hợp đơn lẻ của Phòng Giao dịch Nam Đồng, chứ không phải do thực hiện theo chủ trương của ngân hàng.

PVcomBank không có chủ trương tặng lãi suất để huy động vốn từ khách hàng. Việc gửi tiền của khách hàng chỉ được hưởng lãi suất theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước mà không có thêm bất kỳ % ưu đãi nào khác" - lãnh đạo PVcomBank cho biết.

Lãnh đạo PVcomBank cho biết thêm cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, các chi nhánh rà soát lại toàn bộ hoạt động của Chi nhánh, Phòng giao dịch; quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên ngân hàng phải thực hiện nghiêm túc các quy định của ngân hàng về lãi suất huy động… nếu phát hiện sai sót sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Đối với trường hợp xảy ra tại PVcomBank Nam Đồng, Lãnh đạo Ngân hàng làm việc trực tiếp với các Cán bộ có liên quan, theo giải trình của đơn vị, lý do tư vấn Khách hàng là do áp lực kết quả hoạt động kinh doanh của Đơn vị, Ban lãnh đạo PVcomBank đã có những hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với Trưởng Phòng giao dịch và các cá nhân có liên quan.

Quang Thắng (Theo Trí thức trẻ)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục