Hệ thống chứng khoán VNDIRECT bị sập

Do hệ thống công ty gặp sự cố, nhiều nhà đầu tư có tài khoản tại Công ty chứng khoán VNDIRECT chưa thể giao dịch được trong phiên sáng nay (25/3).

Sáng nay (25/3), nhiều nhà đầu tư không thể truy cập tài khoản tại Công ty chứng khoán VNDIRECT (mã chứng khoán: VND).

Ngay sau đó trên website công ty đã có thông báo về vấn đề này. Theo đó, VNDIRECT cho biết, hệ thống bị tấn công từ ngày 24/3. Tại phiên giao dịch chứng khoán chính thức đầu tuần mới hôm nay, hệ thống này vẫn chưa hoạt động trở lại.

Hệ thống chứng khoán VNDIRECT bị sập - Ảnh 1

"Hệ thống VNDIRECT bị tấn công từ 10 giờ sáng chủ nhật ngày 24/3. Cho đến sáng nay, đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành và tin tưởng vào VNDIRECT. Chúng tôi đã có một ngày khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua với sự đồng hành của quý khách hàng và các đối tác", thông báo từ VNDIRECT.

Theo một nhân viên môi giới chứng khoán, đây là một lỗi không mấy nghiêm trọng, có thể được khắc phục sớm. "Hệ thống VNDIRECT bị hacker tấn công gây gián đoạn tạm thời, không gây thiệt hại lớn, tuy nhiên trong sáng nay khách hàng không thể giao dịch được. Trước đây hệ thống một vài công ty chứng khoán đều đã gặp tình trạng bị tấn công tương tự", nhân viên môi giới này cho hay.

Trước đó, tối 24/3, fanpage của VNDIRECT cũng có thông báo về sự cố này. Theo quy định, nhà đầu tư có thể đặt lệnh trước giờ giao dịch chính thức là 9 giờ và đến 9 giờ 15 phút sẽ khớp lệnh cho đợt giao dịch mở cửa trên sàn HOSE.

Riêng sàn HNX và UPCoM hệ thống giao dịch bắt đầu từ 9 giờ và khớp lệnh liên tục đến khi hết giờ. Không truy cập được đồng nghĩa các nhà đầu tư có tài khoản tại VNDIRECT sẽ phải đứng ngoài cuộc chơi trong phiên khớp lệnh mở cửa. VNDIRECT là một trong những công ty chứng khoán lớn có mặt đầu tiên trên thị trường chứng khoán nên số lượng khách hàng cũng rất đông.

VNDIRECT được biết đến là một trong những ông lớn trong ngành chứng khoán trong nước, nằm trong top 3 công ty chiếm thị phần lớn nhất với 7,01%, xếp sau Công ty Chứng khoán VPS (19,06%) và Công ty Chứng khoán SSI (10,44%).

Năm 2023 vừa qua, VNDIRECT đạt doanh thu 6.561 tỷ đồng, giảm 6,2% so với năm 2023 nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 2.017 tỷ đồng, tăng 47,7%.

Thành Nam

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục