Hàng loạt xe hơi chết máy do xăng A95?

(Kinhdoanhnet) - Những ngày qua, nhiều lái xe tại TP HCM cho biết sau khi đổ xăng A95 của các cây xăng Petrolimex đã xảy ra tình trạng xe bị hư hỏng, phải mang vào hãng sửa chữa.

Theo thông tin trên báo Lao động, anh Nguyễn Thanh Tân - người đổ xăng A95 tại cây xăng Petrolimex ở góc đường Lý Thường Kiệt và Thành Thái, quận Tân Bình, TPHCM và sau đó phải mang xe đi bảo dưỡng. Anh Tân bức xúc: “Khoảng 15-16h ngày 23.1, tôi lái chiếc Mercedes mới mua được vài tháng vào cây xăng trên đổ khoảng 450.000 đồng tiền xăng, loại A95. Sau đó, tôi tiếp tục cho xe chạy ra đường và di chuyển được khoảng 3km thì xe chết máy.

Hàng loạt xe hơi chết máy do xăng A95? - Ảnh 1
Một số xe ôtô được phản ánh bị chết máy sau khi đổ xăng A95 đang được sửa chữa tại garage Hàng Xanh. Ảnh: Lao động

Tại đại lý Mercedes Hàng Xanh, nhân viên Nguyễn Sĩ Toàn khẳng định có hiện tượng một số xe của hãng khi đổ xăng A95 ở các cây xăng Petrolimex thời gian gần đây bị chết máy giữa đường. Anh Toàn cho biết, tính từ ngày 12 - 25.1 đại lý tiếp nhận 5 chiếc xe của khách hàng vào sửa chữa có liên quan đến xăng A95 của những cây xăng Petrolimex tại TPHCM và một số tỉnh. Tuy nhiên, mỗi xe lại có hiện tượng khác nhau, có xe sau khi đổ xăng A95 mới chạy được vài kilômét đã bị chết máy, nhưng cũng có xe chạy được hơn 100km mới bị chết máy.

Một khách hàng khác, Lê Hoàng Vinh - người vừa mua xe Chevrolet Aveo hôm 22/1 cho biết sau khi đổ xăng A95 (ngày 23/1) tại một cây xăng Petrolimex (đường Trần Não, quận 2), đến 25/1, khi đang trên đường từ quận 7 về nhà thì xe bị chết máy. Sáng 26/1, khi mang xe vào hãng kiểm tra, xe lại bị chết máy ở đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh).

Đưa xe đến hãng để bảo hành, anh Vinh được thông báo có nhiều xe cũng bị tình trạng tương tự nên đã yêu cầu phải hạ bình xăng, đổ bỏ toàn bộ xăng cũ, súc lại bình xăng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 26/1, đại diện Công ty Xăng dầu khu vực II xác nhận đã ghi nhận một số báo cáo của khách hàng có xảy ra tình trạng nêu trên sau khi đổ xăng A95 tại một số cây xăng trong hệ thống Petrolimex ở TP HCM.

Sau khi nhận được thông tin, công ty đã cho hút toàn bộ xăng trong bể mang về để hóa nghiệm, tìm nguyên nhân. Đến nay không còn cây xăng nào có vấn đề tương tự.

Việc nhiều xe sang chết máy, theo người có trách nhiệm của Petrolimex, có thể do chất lượng xăng trong nước không tương thích với động cơ của các loại xe đời mới. Theo đó, tiêu chuẩn Việt Nam đối với các loại xăng sản xuất, nhập khẩu trong nước là tiêu chuẩn Euro 2, trong khi các xe sang đời mới được sản xuất tại các nước đã áp dụng tiêu chuẩn Euro 5 từ lâu.

Mai Anh (Tổng hợp theo Lao động, Tuổi trẻ)

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục