Giá dầu giảm tới 7% trong tuần qua

Giá dầu Brent kết thúc tuần giao dịch ở mức 82,96 USD/thùng, giảm hơn 7% cả tuần. Giá dầu WTI đóng cửa ở mức 78,11 USD/thùng, giảm 6,8% cả tuần.

Lúc 6h ngày 5/5, giá dầu Brent kết thúc tuần giao dịch ở mức 82,96 USD/thùng, giảm hơn 7% cả tuần. Giá dầu WTI đóng cửa ở mức 78,11 USD/thùng, giảm 6,8% cả tuần.

Giá dầu thế giới giảm mạnh. Ảnh: Internet.
Giá dầu thế giới giảm mạnh. Ảnh: Internet.

Như vậy, cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều đánh dấu mức giảm hàng tuần sâu nhất trong 3 tháng.

Ngay phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm hơn 1 USD do các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas đang diễn ra ở Cairo làm giảm bớt lo ngại về một cuộc xung đột lớn hơn ở Trung Đông. Thêm vào đó, dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến triển vọng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6 năm nay ngày một mờ dần.

Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng và kỳ vọng về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã đẩy giá dầu trượt sâu hơn gần 1% trong phiên giao dịch thứ 2 của tuần. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng lên 13,15 triệu thùng/ngày trong tháng 2, mức tăng hằng tháng lớn nhất kể từ tháng 10-2021. Dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ cũng cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 4,91 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26-4.

Giá dầu đã thiết lập hat-trick giảm tại phiên giao dịch thứ 3 của tuần. Trong phiên này, giá dầu lao dốc khoảng 3% xuống mức thấp nhất trong 7 tuần, chịu tác động mạnh bởi tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vọt 7,3 triệu thùng, ngược so với mức dự báo giảm 1,1 triệu thùng của các nhà phân tích và cao hơn so với mức báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ.

Nhận xét về sự trượt dốc sâu này của giá dầu, Dennis Kissler, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch tại BOK Financial Securities cho biết thông tin bất ngờ từ EIA khiến các nhà đầu tư mất cảnh giác.

Tim Snyder, chuyên gia kinh tế tại Matador Economics, nhận xét nền kinh tế Mỹ đang chậm lại một chút. Theo chuyên gia kinh tế này, những dữ liệu gần đây chỉ ra rằng “Fed có thể cắt giảm lãi suất ít nhất một lần trong năm nay”.

Trong tuần, Fed đã quyết định giữ lãi suất ổn định và cho biết mức lạm phát cao có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Lãi suất cao hơn thường đè nặng lên nền kinh tế và có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Gia Linh (T/H)

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục