Nghỉ dưỡng cao cấp giá mềm, nhà giàu cũng thích

17/09/2018 09:57

Ngày nay, tư duy du lịch của người Việt thu nhập cao đã chuyển dần từ đặt tour theo đoàn, thụ động về thời gian sang chủ động lịch đi, điểm đến, chi phí và chất lượng lưu trú đẳng cấp thông qua mô hình Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN).

Nghỉ dưỡng cao cấp giá mềm, nhà giàu cũng thích

Nghiên cứu của công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PricewaterhouseCoopers cho biết, trong giai đoạn 2016-2050, tăng trưởng thực GDP/đầu người của Việt Nam sẽ ở mức 4,5%/năm, sánh ngang với Trung Quốc, Philippines, Indonesia…

Gia đình trẻ trung lưu có xu hướng chi mạnh tay cho du lịch nghỉ dưỡng

Kinh tế tăng trưởng khả quan dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Theo tính toán của Ngân hàng Thế giới (WB), trung bình mỗi năm có khoảng 1,5 triệu người Việt gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu, dự kiến năm 2022, con số này sẽ cán mốc 33 triệu người.

Hãng tư vấn Knight Frank cũng ghi nhận, ngoài sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, tốc độ tăng người siêu giàu tại Việt Nam cũng sẽ tăng mạnh trong 10 năm tới. Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương Việt Nam nhận định: "Tầng lớp trung lưu Việt được trẻ hóa và giàu lên rất nhanh, mức thu nhập trung bình từ 18-40 triệu đồng. Họ có xu hướng chi tiêu mạnh tay để sở hữu các tài sản BĐS có giá trị và du lịch nghỉ dưỡng".

Du lịch chủ động: xu thế mới

"Người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi lối sống rất nhanh và họ ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho những khoản mục lớn nhằm mục đích nâng cấp đời sống", bà Nguyễn Hương Quỳnh - Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam nhận xét.

Theo một khảo sát của Nielsen, dịch vụ du lịch đang là sản phẩm đứng hàng thứ 4 trong top các nhóm sản phẩm được người Việt Nam chi tiêu nhiều nhất trên thương mại điện tử, sau thời trang, sản phẩm giải trí và mỹ phẩm.

Thói quen du lịch của tầng lớp trung lưu cũng đang bắt đầu thay đổi. Nếu như trước đây, phần đông các chuyến du lịch được thực hiện theo các tour chỉ định sẵn thì nay, khách hàng đang gia tăng xu hướng du lịch tự túc khi các loại hình vận chuyển và dịch vụ lữ hành đang ngày càng trở nên thuận tiện hơn.

Một báo cáo của Google trong 2017 cho biết 48% người Việt dùng smartphone có tìm kiếm thông tin về khách sạn, và 42% tìm thông tin về các chuyến bay, trong khi ở Mỹ, cả hai tỷ lệ này chỉ dừng lại ở con số 18%.

FLC Holiday, hội tụ phong cách nghỉ dưỡng chủ động

Du lịch nghỉ dưỡng với dịch vụ đồng bộ, khách sạn cao cấp, nhiều chương trình vui chơi, giải trí, mua sắm… là sở thích chung của tầng lớp trung lưu. Song, khi tự "lên lịch" cho các chuyến đi, nhiều khách hàng cho biết vẫn gặp khá nhiều khó khăn vì thời gian và chi phí.

"Hiện tôi đang làm việc cho một doanh nghiệp lớn về truyền thông, với mức lương hơn 2.000 USD/tháng. Rất muốn tổ chức các chuyến đi cho cả gia đình nhưng cả hai vợ chồng đều bận rộn nên ý định này cứ bị hoãn lại vô thời hạn. Thường các chuyến đi của chúng tôi thường đặt sát ngày nên cả giá vé máy bay và giá phòng khách sạn đều bị đẩy lên rất cao", chị Hồng Anh cho biết.

Cũng theo khách hàng này, chị từng tham khảo chi phí một tour du lịch châu Âu tại khách sạn cao cấp 9 ngày 8 đêm có giá 50 triệu VND/người. Đây là chi phí không nhỏ cho cả gia đình 4 thành viên. Nếu tự thiết kế tour riêng thì vẫn phải chi trả từ 5-10 triệu VND/đêm ở một khách sạn 4-5 sao.

Hệ thống resort 5 sao đồng bộ của Tập đoàn FLC trên toàn quốc là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday.

Bài toán chi phí sẽ tối ưu hơn nhiều với dịch vụ SHKN của FLC Holiday, một công ty thành viên của Tập đoàn FLC. Đây là mô hình khách hàng trả trước trọn gói cho khoảng thời gian lưu trú nhất định tại một hệ thống khách sạn hay resort cao cấp 4 sao trở lên. Nhờ đó, mức giá sẽ hợp lý hơn rất nhiều so với mức giá niêm yết.

Cụ thể, một gia đình nhiều thế hệ khi tham gia dịch vụ này hoàn toàn có thể "checkin" resort 4,5 sao tại châu Âu với mức giá "kinh ngạc" trên dưới 1 triệu VND/đêm.

Là một trong những "ngôi sao sáng" của mô hình SHKN tại Việt Nam, FLC Holiday có lợi thế đặc biệt nhờ hệ thống quần thể nghỉ dưỡng đồng bộ đã hiện hữu của Tập đoàn FLC, cùng hơn 4.300 điểm đến tiêu chuẩn 4-5 sao khắp thế giới sau khi gia nhập RCI – mạng lưới SHKN uy tín nhất toàn cầu.

Dựa trên việc nghiên cứu hành vi sử dụng và thói quen du lịch của người Việt, SHKN của FLC Holiday còn mở ra chính sách đồng sở hữu giúp khách hàng Tối ưu hóa được nhu cầu du lịch với mức chi phí chỉ tiết kiệm một nửa.

SHKN giúp khách hàng có thể checkin ở hơn 4.300 điểm đến tiêu chuẩn 4-5 sao khắp thế giới

Khác biệt với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, FLC Holiday cho phép khách hàng chia nhỏ thời gian SHKN thành 2-3 kỳ nghỉ ngắn trong năm và chủ động lên kế hoạch trước về phương tiện đi lại, thời gian…

FLC Holiday cũng cung cấp hai loại thẻ hội viên chính cho khách hàng sử dụng condotel và khách hàng sử dụng villa, đi kèm hàng chục hạn mức sử dụng đa dạng với chi phí tiết kiệm so với mức giá niêm yết, giúp khách hàng lựa chọn gói sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình, đồng thời tạo nên hệ giá trị tinh thần tốt đẹp, giúp gắn kết gia đình nhiều thế hệ trong những chuyến đi chơi xa.

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1800 6067

Email: cskhflcholiday@flc.vn 

PV

;
Scroll