CEO Mai Kiều Liên và những câu nói gắn với thành công của Vinamilk

(Kinhdoanhnet) - Chia sẻ về khoảnh khắc đối mặt hiểm nguy để tìm thị trường, bà Mai Kiều Liên nói: "Cơ hội kinh doanh luôn hiện diện, nếu thị trường đã đầy đủ thì tìm ngách mà đi, tức là né những cái đối thủ đang có. Nếu những cái họ có mà mình làm tốt hơn thì vẫn có cơ hội".

Bà Mai Kiều Liên sinh năm 1953, hiện đang giữ chức Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Bà được biết đến là một trong những doanh nhân nữ xuất sắc khi liên tục lọt top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á (được bình chọn bởi Forbes). 

CEO Mai Kiều Liên và những câu nói gắn với thành công của Vinamilk - Ảnh 1
Bà Mai Kiều Liên - người có công lớn trong sự chuyển mình của Vinamilk

Khởi nghiệp với tấm bằng kỹ sư công nghệ chế biến sữa từ năm 1976, qua nhiều năm bà đã vươn lên để trở thành người lãnh đạo cao nhất của Vinamilk và đóng góp rất lớn để Công ty Sữa Việt Nam có được vị thế như hiện nay. Những đóng góp của bà cho sự phát triển và thành công của Vinamilk trong suốt 40 năm qua được thể hiện bởi nhiều câu nói ý nghĩa như: 

1. "Đó là sứ mệnh, động lực tinh thần để tất cả thế hệ công nhân viên dồn tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Với mong ước dành cho thế hệ trẻ nguồn dinh dưỡng quý giá và khát vọng đưa sữa Việt đi khắp 5 châu đã thôi thúc chúng tôi tiếp tục lao động sáng tạo trong suốt 40 năm qua".

2. "Cứ chỗ nào có cơ hội thì mình nắm bắt".

3. “Cơ hội kinh doanh luôn hiện diện, nếu thị trường đã đầy đủ thì tìm ngách mà đi, tức là né những cái đối thủ đang có. Nếu những cái họ có mà mình làm tốt hơn thì vẫn có cơ hội".

4. "Chúng tôi phân tích và tranh luận với nhau rất nhiều lần trong suốt một năm rồi cuối cùng đồng thuận không liên doanh. Chúng tôi nghĩ thôi chịu khó là đối thủ, vất vả hơn nhiều nhưng là điều tốt để tất cả mọi người cùng vận động, cạnh tranh lành mạnh để thị trường sữa càng phát triển".

5. "Đây (TTP - PV) hẳn là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Tôi mong muốn giới trẻ Việt Nam có thể đạt mức như các nước trong khu vực, mỗi ngày chỉ cần dùng khoảng 0,5 lít sữa hoặc các sản phẩm từ sữa để thể lực và trí tuệ cải thiện, để một thương hiệu Việt vươn tầm thế giới”.

6. “Cứ khó là tôi lại phải nghĩ. Ngay như việc tận dụng đầu vào và đầu ra trong sản xuất sữa đặc độ khô không đảm bảo để làm ra sữa chua đem bán và lập quỹ công đoàn cải thiện đời sống cán bộ công nhân viên cũng là kỷ niệm đáng nhớ. Tôi luôn trăn trở làm sao để có sản phẩm, công nhân có việc làm, thu nhập phải tăng lên”.

Dương Yến

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục