Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh”

(KD&PL) - Nằm tại vị trí đắc địa trong khu vực phía Tây Hà Nội với tổng diện tích lên tới 230.000 m2, nhưng sau gần 1 năm hoạt động Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (TTTM Royal City) đang đứng trước thực tế cảnh “chợ chiều” do lượng khách đến mua sắm ngày càng vắng vẻ đìu hiu!?

Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 1
Cổng chào TTTM Royal City
Có hay không làn sóng tháo chạy tại TTTM Royal City?


Được chủ đầu tư Vingroup quảng cáo giới thiệu dự án Royal City với cụm từ hoa mỹ như một “Thành phố Châu Âu” thu nhỏ. TTTM Royal City được đưa vào khai thác, sử dụng sau lễ khai trương hoành tráng vào giữa mùa hè năm 2013.

Tại thời điểm đó, TTTM Royal City đã từng được xem là điểm đến thuộc hàng “Hot” của giới trẻ. Thậm chí, có thời điểm chủ đầu tư Vingroup còn đưa ra khuyến cáo tới người dân cân nhắc tới khu vực này vào các ngày lễ bởi mật độ người quá đông.
Cổng chào TTTM Royal City

Nhưng cho đến nay, hoạt động kinh doanh của các gian hàng TTTM này đang rơi vào cảnh ảm đạm! Số lượng các gian hàng trống, bị trả lại chờ người thuê mới còn tương đối nhiều, hình ảnh này khác hẳn với khung cảnh nhộn nhịp, các gian hàng luôn được lấp đầy so với khoảng thời gian 1 năm về trước.

Theo quan sát của phóng viên, cảnh đìu hiu “chợ chiều” TTTM Royal City thực sự như một dự báo buồn khi lượng khách đến đây vào những ngày đầu tuần vắng lặng đến khó hiểu! Những ngày nghỉ cuối tuần lượng khách đến đây có phần nhộn nhịp hơn đôi chút, song tựu chung cũng chỉ thuần túy tham quan, ngó xem, đỏ mắt mới tìm được một người mua đồ thực sự!?

Theo chị Ngọc Lan, một nhân viên bán hàng tại gian hàng thời trang có tiếng đặt thuê tại TTTM Royal City buồn rầu nói: Chị đang tính chuyển việc khác có thu nhập cao hơn, vì khách đến mua hàng quá vắng vẻ, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng hàng tháng của chị. Chị cho biết, gần đây khách hàng thực mua thì ít, còn lại chủ yếu chỉ đến tham quan hoặc là dân cư xung quanh đi tập thể dục, tránh nắng thậm chí có những gương mặt quá quen thuộc do ngày nào cũng gặp.
Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 2
Ảm đạm, ế ẩm, vắng vẻ là những cảm giác đầu tiên đối với khách hàng khi đặt chân tới Mega Mall Royal City

Thảm cảnh vắng khách không chỉ diễn ra ở khu mua sắm, mà tại khu vực ẩm thực cũng không sáng sủa hơn là mấy. Đã từng bỏ ra hàng tỷ đồng để thiết kế nội thất và đầu tư vào một gian hàng ẩm thực buffet tại TTTM Royal City ngay từ ngày mới khai trương, song đến nay anh Nguyễn Dũng, chủ quán đang tính đến phương án chấp nhận “chịu trái đắng” cắt lỗ, đồng thời tìm địa điểm kinh doanh mới sáng sủa hơn. Bởi theo anh Dũng, lượng khách đến quán quá thưa thớt, chỉ tăng tăng nhẹ vào cuối tuần. Mặc dù quán đã sử dụng nhiều biện pháp tiếp thị mới như chào hàng trên mạng, tham gia bán hàng theo kiểu Groupon…nhưng tình hình không khả quan là mấy.

Bóng hình chết yểu TTTM Grand Plaza phảng phất tại Royal City

Lý giải cảnh vắng khách của các trung tâm thương mại xa xỉ đình đám một thời, một chuyên gia về tâm lý bán hàng phân tích: Sự sa hoa, hoành tráng của TTTM Royal City đã đánh trúng tâm lý hiếu kỳ đám đông của người dân mỗi khi đến đây. Nhưng giờ đây, sự hiếu kỳ này đã giảm dần theo thời gian.

Thêm nữa, sự bất tiện gây ra cho các khách hàng như từ việc gửi xe khó khăn đến việc tiếp cận một địa chỉ mua hàng trong không gian đại siêu thị, khách hàng phải trải qua cuộc dạo bộ hàng trăm mét để đến tìm đến với mặt hàng mình cần và lúc quay ra họ cũng phải trải qua chặng đường” tương tự. Khách hàng chỉ có cảm xúc thích thú với một vài lần đầu nhưng sau đó khách hàng sẽ tự hỏi, “mất bao lâu để có thể mua một mặt hàng tại TTTM Royal City” Đây chính là điểm tử TTTM này gặp phải khiến lượng khách hàng ngày càng ít?

Sự hình thành và phát triển các TTTM khác, dẫn đến sức ép về giá thuê mặt bằng thương mại ngày càng lớn; khách đến ngày một ít ỏi; các gian hàng bị thiệt hại do không bán được hàng…chắc chắn sẽ là bài toán đau đầu cho nhà đầu tư Royal City trước những dấu hiệu rõ cho thấy sự ảm đạm, đi xuống trong kinh doanh tại đây

Một số hình ảnh vắng vẻ TTTM Mega mall Royal City:
Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 3
Cảnh vắng hoe của một gian hàng thời trang trong TTTM

Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 4
Gian hàng không có khách thuê để chờ bằng tấm biển quảng cáo

Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 5
Một gian hàng bị niêm phong đã hơn 1 tháng

Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 6
Không có khách chủ quán lướt "net"
Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 7
Khu phố mỹ phẩm cũng vắng bóng chị em

Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 8
Đây là một trong những gian hàng trống khách thuê mới dời đi

Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 9
Đỏ mắt mới thấy một vị khách hiếm hoi đến khu phố ẩm thực

Trung tâm thương mại Royal City “vắng như chùa bà đanh” - Ảnh 10
Khách chủ yếu đến tham quan, tránh nắng, tập thể dục còn mua sắm ít

Mạnh Huy - Minh Lý

Mọi thông tin bài viết hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: bandockdpl@gmail.com; Đường dây nóng: 0983.666.693 

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục