Quảng Ninh: “Ông lớn” Bim Group bán hàng “dởm” cho khách hàng?

(Kinhdoanhnet) - “Cứ ngỡ, vài tỷ hồi đó mua được một ngôi nhà chất lượng, có môi trường sống tốt, ai ngờ sản phẩm chúng tôi nhận được chỉ là một món hàng kém chất lượng…” - Đó là chia sẻ của một người dân thuộc khu căn hộ liền kề San Hô của Bim Group, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Không muốn lấy nhà cũng phải lấy

TH&CL nhận được đơn thư phản ánh của anh Lương Hải Đông (SN 1974, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Hiện anh Đông đang là chủ sở hữu căn hộ số 60 thuộc khu căn hộ liền kề San Hô của Bim Group.

Trong đơn thư anh Đông trình bày thì, anh đã phải bỏ ra hơn 7 tỷ đồng để mua và trang trí nội thất căn hộ liền kề San Hô của Bim GROUP tại phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, nhưng chỉ sau chưa đầy 2 năm thì...

Theo đó, năm 2015, gia đình anh Đông đã ký hợp đồng với Công ty CP Xây dựng và phát triển nhà ở San Hô (Công ty con của Tập đoàn Bim Group) để mua một căn hộ nhà số 60, liền kề 29A San Hô, khu 3 phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long với phần thô giá trị 2,3 tỷ đồng.

Quảng Ninh: “Ông lớn” Bim Group bán hàng “dởm” cho khách hàng? - Ảnh 1
Căn hộ nhiều tỷ của BIM Group nhiều vết nứt chằng chịt trên tường.

Sau khi nhận bàn giao nhà thô, gia đình anh Đông đã bỏ ra kinh phí gần 4 tỷ đồng ốp da, gỗ trang trí hoàn thiện căn nhà của mình. Tuy nhiên, vào cuối năm 2015, anh Đông phát hiện trên tường nhà xuất hiện nhiều vết nứt.

“Ngay sau khi nhận được phần thô, gia đình tôi bắt đầu làm phần nội thất, khi gia đình tôi làm đến phần nền thì thấy bị ngấm nước và rò rỉ, tôi đã phản ánh lại bên phía CĐT và không đồng ý nhận nhà, do nhà chưa sử dụng, mới làm phần nội thất mà đã bị thấm, rò rỉ”.

Theo anh Đông, sau khi nhận được phản ánh của anh, có người tên Hải, xưng là Giám đốc phụ trách dự án và phát triển nhà ở Syrena hứa sẽ giải quyết triệt để hiện tượng này.

 “Tại biên bản làm việc với anh Hải, tôi đã ghi dưới biên bản rằng “yêu cầu xử lý triệt để hệ thống chống thấm”...", anh Đông nhấn mạnh.

Đến tháng 7/2016, nước không rõ từ đâu ngấm vào tường khiến toàn bộ hệ thống ốp, lát, da bọc trên tường bắt đầu bong tróc ẩm ướt, mốc meo. Anh Đông, sau đó đã làm đơn gửi Ban quản lý tòa nhà vì thời điểm này vẫn còn hạn bảo hành, nhưng không nhân được hồi âm và kể cả người được giới thiệu là giám đốc phụ trách dự án phát triển nhà ở Syrena cũng không nghe máy?

“Nghe nói là anh ta đã chuyển công tác đi nơi khác”, anh Đông nói.

Như vậy, có thể nói, người mua căn hộ tại khu căn hộ liền kề San Hô của BimGroup đã bị rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan”, phải lấy căn nhà khi chưa đi vào sử dụng đã tồn tại nhiều vết ố, rồi đặt niềm tin vào sự hứa hẹn phía CĐT để cuối cùng nhận được sản phẩm không xứng đáng như mong đợi.

Sai thiết kế, thi công ẩu?

Không chỉ riêng gia đình anh Đông, mà theo các hộ dân ở đây, nhà nào cũng bị nhu vậy. Gia đình anh Nguyễn Văn Chí – Căn 62 K29 cũng ị bị các hiện tượng như rạn nứt tường, gạch cầu thang bị vặn, gẫy, vỡ nứt…

Quảng Ninh: “Ông lớn” Bim Group bán hàng “dởm” cho khách hàng? - Ảnh 2
“Nhà tôi, giờ toàn bộ cầu thang bị hỏng hết, tường tầng nào cũng bị rạn nứt, nền thì bị thấm nước, rò rỉ…”, anh Chí cho biết.

Theo phản ánh của các hộ dân, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do CĐT thi công ẩu, sai thiết kế. Theo thiết kế và những lời chào đẹp như trong mơ của dự án này thì cổng sẽ có mái, được sơn tĩnh điện…, cửa phải có ô… Tuy nhiên, hầu hết những mái cổng ở đây đều do các hộ dân cảm thấy cần thiết thì tự làm. Còn cổng thì chỉ được sơn thường (?!).

“Thôi thì, sai, thiếu xót về phần ngoài,chúng tôi cũng ngậm ngùi chấp nhận, chỉ cần công trình không kém chất lượng là được”, một người dân nói.

Khi đã mất tiền mua rồi, các hộ dân này cũng không cần đẹp nữa, chỉ mong sao công trình căn hộ ở đây đạt chất lượng và an toàn. Thế nhưng, một lần nữa, khách hàng lại tá hỏa khi đằng sau lát trát tường, nhiều liên kết gạch không có vữa, sắt làm giằng cửa theo thiết kế là 4 cây sắt phi 16, nhưng thực tế chỉ có 3 cây sắt phi 12 (?!).

“Tường thấm và bong tróc quá, chính tay tôi đục ra thì thấy kết cấu bị sai hoàn toàn. Đây mới chỉ là một phần, chứ chúng tôi không thế đập hết ra kiểm chứng được. Thật sự mất an toàn khi ở trong căn nhà như thế này quá!”, anh Lê Phương Cử, dân cư sống tại đây cho biết.

Theo chia sẻ của gia đình anh Đông, cuối tháng 7 vừa qua, toàn bộ bức tường nhà bị mát điện, anh có tới văn phòng  Công ty Bim Group kêu cứu thì công ty đổ tại do nhà bên cạnh; xin cho sửa chữa, khi công nhân bóc lớp vữa để xử lý chống thấm cho gia đình, phát hiện chất lượng vữa xây rất kém. Và do liên tục bị thấm ngấm nên gia đình anh Đông nghi ngờ rằng ở phần móng, CĐT không sử dụng dàn chống thấm cho công trình này?

“Tôi đã trực tiếp dùng tay cạo được lớp vữa, thậm chí có thể dùng tay cũng có thể rút được những viên gạch ra khỏi bức tường. Không những vậy, đơn vị đến sửa chữa nhưng rồi lại bỏ dở giang, nhiều lần gọi liên lạc nhưng không được, chứ không có chuyện gia đình không cho công ty sửa chữa”, anh Đông bức xúc.

Không chỉ vậy, hệ thống cống thoát nước tại một khu đô thị hiện đại bậc nhất Quảng Ninh, chỉ mưa 1 lúc đã ngập nửa bánh xe…

Các hộ dân tại đây còn cho biết, khi dự án chỉ là một bãi đất, CĐT đã thực hiện hình thức rao bán và dùng những lời lẽ  hết mức ngọt ngào để mời chào khách hàng, thế nhưng, khi được bàn giao nhà thì chưa được sử dụng, căn hộ đã xuất hiện những hiện tượng kém chất lượng, đặc biệt là ở phần chống thấm…

Dư luận nghi ngờ: Liệu rằng, các công trình sau này của Bim Group có được “cao cấp” như những gì họ đang “khoe”?

Theo Trần Trang/ Thương hiệu và Công luận

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục