Bài 5: Câu trả lời của Phúc Hà khiến cư dân Nam Xa La “phẫn nộ”

(Kinhdoanhnet) – Chia sẻ, thông cảm với những khó khăn của chủ đầu tư... là những điều mà Phúc Hà luôn kêu gọi từ phía những khách hàng của mình tại dự án Nam Xa La. Thế nhưng, mức độ chia sẻ cũng chỉ có giới hạn. Sau 5 năm mòn mỏi đợi chờ, hết sức chia sẻ… thử hỏi điều mà những khách hàng của dự án này nhận được là những gì nếu không phải là sự bực bội, cùng với đó một công trình với hẹn bàn giao… không biết đến bao giờ?

Bài 5: Câu trả lời của Phúc Hà khiến cư dân Nam Xa La “phẫn nộ” - Ảnh 1
Khách hàng tập trung phản đổi Công ty Cổ phần đầu tư KD&PT hạ tầng KCN Phúc Hà bàn giao nhà chậm so với thời hạn trong hợp đồng và ép khách hàng nhận nhà khi chưa đủ điều kiện.

Ở số báo trước, ngay sau khi đăng tải bài viết Vụ Phúc Hà ép khách hàng: Bất nhất trong giải thích của Chủ đầu tư, xoay quanh những trả lời của Công ty Cổ phần Đầu tư KD & PT hạ tầng KCN Phúc Hà trước thực trạng chậm tiến độ của dự án chung cư Nam Xa La, Báo Kinh doanh và Pháp luật đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ phía độc giả. Hầu hết những ý kiến này đều tỏ ra vô cùng bức xúc!

Chị N.T.N, một khách hàng của dự án bức xúc chia sẻ: "Câu trả lời thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư Phúc Hà là không thể chấp nhận được! Chúng tôi đều là những người dân lao động, chi phí ở nhà thuê thực sự rất vất vả, sức chịu đựng của chúng tôi là có giới hạn. Trong khi đó, từ năm 2009 đến nay đã là 5 năm, hạn bàn giao dự án lẽ ra là ngày 30/12/2012, thế nhưng, chủ đầu tư năm lần bảy lượt lùi hạn bàn giao nhà, những khách hàng như chúng tôi thực sự đã không thể chờ đợi thêm được nữa"

Cùng ý chung ý kiến với chị N, Anh C cũng cho biết, Không phải là chúng tôi không thông cảm với những khó khăn của chủ đầu tư. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để chia sẻ với chủ đầu tư bằng cách đóng đến 90% giá trị căn hộ trong hợp đồng. Riêng gia đình tôi đã phải đi vay lãi ngân hàng để đóng tiền cho kịp tiến độ của dự án. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, tiến độ thi công của dự án vẫn hết sức ì ạch, sự thất hứa của chủ đầu tư hết lần này đến lần khác đã thực sự khiến tôi vô cùng thất vọng ! 

Đại diện cho hơn 650 khách hàng của dự án Tổ hợp chung cư cao tầng Nam Xa La, anh N.S.C cho biết, Khi chuyển từ hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán mỗi khách hàng của dự án đã không khấu trừ 100 triệu đồng tiền đặt cọc ngay mà vẫn nộp tiền tiếp, chuyển 100 triệu tiền khấu trừ vào hai đợt đóng tiền tiếp theo. Việc làm này là sự chia sẻ rất lớn từ phía khách hàng để chủ đầu tư có nguồn vốn để tiếp tục triển khai dự án. Cùng với đó, khách hàng vẫn chấp nhận việc chậm tiến độ bàn giao nhà từ 30/6/2012 – 30/4/2014 mà không phạt chủ đầu tư một đồng lãi nào. 

"Trong quá trình chậm tiến độ của dự án, chúng tôi trong ban đại diện và người dân đã có rất nhiều lần họp với chủ đầu tư để kịp thời cùng với chủ đầu tư tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tiếp tục triển khai dự án đúng tiến độ. Thế nhưng, đáp lại những thiện chí đó là chỉ là những lời hứa xuông thậm chí là sự thiếu hợp tác từ phía hai chủ đầu tư Phúc Hà và Vinaconi, khiến chúng tôi cảm thấy mình không được tôn trọng" - Anh C chia sẻ. 

Những bức xúc của khách hàng của dự án Tổ hợp chung cư cao tầng Nam Xa La có lẽ cũng là điều dễ hiểu khi mà chủ đầu tư dự án tính đến nay đã lùi hạn bàn giao đến 3 lần. Lần thứ nhất, lùi lịch bàn giao từ 30/6/2012 đến 30/4/2014, lần thứ hai là từ 30/4/2014 đến 30/9/2014 và lần gần đây nhất là từ 30/9/2014 đến 30/12/2014. 

Bên cạnh đó, điều đáng nói ở đây là, trong khi dự án chỉ còn đúng 2 tháng nữa là đến hạn bàn giao cho khách hàng thì theo quan sát của phóng viên Báo Kinh doanh và Pháp luật tại công công trường thi công, mọi hoạt động vẫn diễn ra hết sức "bình thản"! Không hiểu là với tiến độ thi công như thế này, thì liệu đến 30/12/2014 khách hàng của dự án Nam Xa La có được nhận nhà hay lại một lần nữa bị chủ đầu tư cho "leo cây" đến 30/12 của một năm nào nữa...?

Trong thời buổi kinh tế như hiện nay, khó khăn của các doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Thế nhưng, trong khi các công ty khác đang cố gắng nỗ lực hết mình vì khách hàng vừa để giữ chân những khách hàng ruột, vừa để tạo dựng uy tín, xây dựng thương hiệu cho riêng mình, thì với những lần liên tục thất hứa, cho khách hàng "leo cây", không hiểu Phúc Hà đang "nỗ lực" xây dựng "thương hiệu" gì ?

Báo Kinh doanh và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Thuỳ Dương - Hồng Sơn.

Mọi ý kiến, đóng góp của quý độc giả về bài viết xin vui lòng gọi số: 0912280207 hoặc email: bandockdpl@gmail.com  



KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục