Bảo hiểm Prudential: Cố tình đưa ra yêu sách để chiếm hợp đồng?

(Kinhdoanhnet) - "Khi bán bảo hiểm thì không yêu cầu đi khám sức khỏe luôn mà khi con chị đã đi du học nước ngoài mới đưa ra yêu cầu bất khả thi như vậy", một trong những bức xúc của khách hàng mua bảo hiểm Prudential

Vùa qua, tòa soạn PhapluatNet nhận được đơn khiếu nại của chị Tạ Như Hoa trú tại quận Đống Đa, Hà Nội phản ánh về việc 4 hợp đồng bảo hiểm mà chị đã ký kết với Công ty bảo hiểm Prudential có nguy cơ bị công ty này chiếm dụng bằng các yêu cầu phi lý.

Bảo hiểm Prudential: Cố tình đưa ra yêu sách để chiếm hợp đồng? - Ảnh 1
Chị Hoa đang trình bày với phóng viên những bức xúc của mình. Ảnh Vũ Sơn

Trong đơn, chị Hoa trình bày: “Tôi đã tham gia 3 hợp đồng bảo hiểm tại Công ty Prudential từ tháng 11/2010, số của hợp đồng là 72464643; 72464706; 72464709.Trong suốt từ năm 2010 đến năm 2013, gia đình tôi luôn thực hiện việc đóng phí bảo hiểm định kỳ qua đại lý bảo hiểm là ông Đoàn Văn Hạnh, số ĐT 0903.288. xxx, là nhân viên tư vấn bảo hiểm cho tôi và cũng là người thu tiền. Đến năm 2014, tôi mua thêm một Hợp đồng bảo hiểm nữa số 73102256, tổng cộng tôi tham gia mua 4 bảo hiểm của Công ty Prudential.

Tuy nhiên, từ sau năm 2013, gia đình tôi không thấy ông Hạnh đến thu tiền cũng như có bất cứ thông báo nào đến gia đình tôi về việc thực hiện Hợp đồng bảo hiểm. Nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất ổn, gia đình tôi đã liên hệ với ông Hạnh thì được ông cho biết: “do sơ xuất nên quên”, đồng thời ông Hạnh cũng đề nghị tôi liên hệ trực tiếp với công ty để làm rõ”.

Bảo hiểm Prudential: Cố tình đưa ra yêu sách để chiếm hợp đồng? - Ảnh 2
Hóa đơn đóng tiền bảo hiểm Prudential của chị Hoa. Ảnh Vũ Sơn

“Tiếp tục liên hệ đến Công ty Prudential, tôi nhận được thông báo là Hợp đồng bảo hiểm của tôi đã quá hạn 24 tháng nên mất hiệu lực. Phía Công ty Prudential cũng cho biết đã liên lạc với tôi nhiều lần qua điện thoại để yêu cầu thực hiện Hợp đồng, nhưng rất kỳ lạ ở chỗ, Công ty Prudential lại gọi đến một số điện thoại hoàn toàn xa lạ với tôi, cụ thể số điện thoại Công ty đưa ra khác hoàn toàn với số điện thoại mà tôi lưu ký trên hợp đồng”, chị Hoa trình bày trong đơn.

"Điều đáng nói, trong suốt thời gian từ năm 2013 đến nay, phía Công ty Prudential không hề có một văn bản nào gửi đến gia đình chị Hoa thông báo, nhắc nhở về việc chậm trễ hay không thực hiện cam kết của Hợp đồng bảo hiểm với Công ty mặc dù trong hợp đồng bảo hiểm có ghi rõ số điện thoại, địa chỉ của gia đình", chị Hoa chia sẻ với PV.

Chị Hoa còn bức xúc cho rằng, đây là một việc làm thiếu trách nhiệm và thể hiện rõ mục đích “gài bẫy” làm cho khách hàng vi phạm Hợp đồng hòng đơn phương chấm dứt giá trị pháp lý của Hợp đồng bảo hiểm từ phía Công ty Prudential.

Bảo hiểm Prudential: Cố tình đưa ra yêu sách để chiếm hợp đồng? - Ảnh 3
Hồ sơ yêu cầu tham gia bảo hiểm của con chị Hoa với Prudential. Ảnh Vũ Sơn

"Một điều khó hiểu nữa là trong quá trình đàm phán để tiếp tục thực hiện hợp đồng bảo hiểm đã hết hiệu lực mà không phải lỗi do mình gây ra. Đại diện Công ty Prudential đưa ra mức tiền đóng là 108 triệu đồng để tiếp tục duy trì cho 3 hợp đồng mà không hề giải thích tại sao phải đóng một số tiền lớn đến vậy.chị Hoa cho biết.

Hợp đồng số 72464706 của con chị là Đào Ái Linh vẫn không được tiếp tục thực hiện trừ khi con chị phải về khám sức khỏe theo yêu cầu của Công ty bảo hiểm Prudential.

Tìm hiểu thông tin chị Hoa được biết, công ty Prudential cũng có chi nhánh tại nước ngoài (nơi con chị đang theo học) để khám tại đó luôn nhưng các nhân viên không đồng ý mà yêu cầu phải có mặt ở Hà Nội để khám sức khỏe mới được tiếp tục thực hiện hợp đồng.

Bảo hiểm Prudential: Cố tình đưa ra yêu sách để chiếm hợp đồng? - Ảnh 4
Bốn bộ bảo hiểm mà chị Hoa đã tham gia với Công ty Prudential. Ảnh Vũ Sơn

Chị Hoa thắc mắc là Hợp đồng bắt đầu từ năm 2010, sao lúc đó không khám sức khỏe mà bây giờ lại bắt buộc phải khám? Thì chị nhận được câu trả lời của nhân viên tư vấn bảo hiểm ban đầu cho chị rằng: “Tôi thấy cháu đủ chân đủ tay nên tôi nghĩ là khỏe, không cần phải đi khám”!?

Không rõ với các "yêu sách" mà công ty Prudential cố đặt ra với khách hàng sau khi ký kết hợp đồng, và thái độ "thờ ơ" của nhân viên đang khiến dư luận "hoài nghi" cho rằng công ty này đang sử dụng "chiêu trò" để chiếm đoạt số tiền khách hàng đã đóng?
PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Vũ Sơn/ PhapluatNet



KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục