Công ty METROVINA Việt Nam khẳng định không có chuyện công ty bán hàng không có hóa đơn

(KDPL) - Sau khi có nhiều thông tin xoay quanh vụ việc cho rằng: Công ty METROVINA Việt Nam Số D2 TT14 khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội đã tổ chức quảng cáo và bán hàng không có hóa đơn tại một số địa điểm ở một số địa phương nhằm trục lợi. Để tìm hiểu chính xác vụ việc này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Tuấn – Giám đốc Công ty METROVINA Việt Nam, ông Tuấn đã khẳng định những nội dung phản ánh trên chưa khách quan và chưa thật sự đúng.

Thứ nhất: Công ty METROVINA Việt Nam là doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định pháp luật, có đăng ký ngành nghề kinh doanh về lĩnh vực hàng gia dụng và các mặt hàng khác. Nhằm hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về nội dung “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và với mong muốn được giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao, giá cả phù hợp đến người tiêu dùng nên Công ty METROVINA Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm và thực hiện khuyến mại một số mặt hàng tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. 

Trước khi tổ chức chương trình, Công ty METROVINA Việt Nam đã gửi hồ sơ thông báo chương trình khuyến mại tại Sở Công Thương Quảng Bình và đã nhận được Biên nhận hồ sơ thông báo thực hiện khuyến mại vào ngày 06/7/2016 của Sở Công Thương Quảng Bình theo đúng quy định pháp luật. Mặt khác, để được thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đối với nhân dân tại UBND xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, Công ty METROVINA Việt Nam đã được sự chấp thuận phối hợp từ Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình và Hội Nông dân huyện Quảng Ninh. 

Vì vậy, việc Công ty METROVINA Việt Nam tổ chức chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khi triển khai giới thiệu sản phẩm và tổ chức khuyến mại đối với một số mặt hàng là hoàn toàn hợp pháp và vì quyền lợi của nhân dân xã An Ninh. Vậy có hay không việc ngay trong chiều ngày 17/07/2016, doanh số bán hàng của Công ty METROVINA Việt Nam đã lên đến gần cả trăm triệu đồng nhưng hoàn toàn không có hóa đơn bán hàng theo đúng quy định của Nhà nước, ông Tuấn - Giám đốc Công ty METROVINA Việt Nam cho rằng đó là nhận định rất thiếu tính khách quan.

 

Công ty METROVINA Việt Nam khẳng định không có chuyện công ty bán hàng không có hóa đơn - Ảnh 1
Ông Phạm Văn Tuấn – Giám đốc Công ty METROVINA Việt Nam

 

Theo pháp luật hiện hành, không có quy định nào buộc doanh nghiệp phải chuyển giao hóa đơn ngay cho người mua hàng tại thời điểm mua hàng. Trong khi đó, với chương trình trên của Công ty METROVINA Việt Nam, với mục đích nhằm gửi tới những món quà tri ân tới những hoàn cảnh khó khăn, giới thiệu và thực hiện khuyến mại một số sản phẩm nên số lượng khách hàng tham gia tương đối đông đảo. Vì vậy, việc chuyển giao hóa đơn không thể kịp thời và ngay sau khi bán hàng. Đối với những hóa đơn này, Công ty METROVINA Việt Nam sẽ chuyển giao cho người mua hàng ngay sau khi Công ty hoàn tất các thủ tục kiểm kê. Và đến nay, theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền tại tỉnh Quảng Bình, Công ty METROVINA Việt Nam đã xuất trình đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan đến việc thực hiện chương trình của Công ty tại xã An Ninh. 

Do vậy, không có việc Công ty METROVINA Việt Nam không có hóa đơn bán hàng theo đúng quy định của Nhà nước. Việc biên nhận hồ sơ thực hiện khuyến mại do Công ty Cổ phần Metro Vina Việt Nam đăng ký tại Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, ngày 06/7/2016, tổng lô hàng có trị giá 98.900.000 đồng. Tuy nhiên, trên thực tế lô hàng trị giá đến 317.350.000 đồng, ông Tuấn - Giám đốc Công ty METROVINA Việt Nam cũng cho là không có cơ sở.

Khi triển khai chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Quảng Bình, Công ty METROVINA Việt Nam có kế hoạch thực hiện khuyến mại đối với một số sản phẩm với một số lượng nhất định để nhằm giúp đỡ bà con nông dân tại đây, đồng thời tạo ra sự kích cầu và quảng bá tốt hơn về sản phẩm của mình. Do vậy, thông báo thực hiện khuyến mại tại Sở Công Thương có nội dung là “Tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại dự kiến: 98.900.000đ”. Đây là con số dự kiến tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại, còn số hàng hóa Công ty METROVINA Việt Nam thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không khống chế số lượng và việc thực hiện khuyến mại là chỉ là một phần của chương trình. Vì vậy, giá trị lô hàng thực hiện đăng ký khuyến mại không thể bằng giá trị hàng hóa mà Công ty METROVINA Việt Nam sẽ bán trong chương trình khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Văn Thụy

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục